คลังบทความภาษาไทย

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พระบัญชาของพระเจ้าไม่ได้ยากอย่างที่คิด

“เพราะว่าพระบัญญัติซึ่งข้าพเจ้าบัญชาท่านในวันนี้ สำหรับท่านไม่ยากเกินไป และไม่ไกลเกินไปด้วย ไม่ใช่อยู่บนสวรรค์ ซึ่งท่านจะกล่าวว่า ‘ใครจะขึ้นไปบนสวรรค์แทนเราและนำมาให้เราเพื่อให้เราได้ฟังและประพฤติตาม?’ ไม่ใช่อยู่โพ้นทะเล ซึ่งท่านจะกล่าวว่า ‘ใครจะข้ามทะเลไปแทนเราและนำมาให้เรา เพื่อให้เราได้ฟังและประพฤติตาม?’ แต่ถ้อยคำนั้นอยู่ใกล้ท่านมาก อยู่ในปากของท่าน และอยู่ในใจของท่าน ฉะนั้นท่านจึงทำตามได้

ข้อคิด
หลายครั้งเมื่อเราพระบัญญัติของพระเจ้าแล้ว เราคิดว่าเราทำไม่ได้ เราคิดว่าเรื่องที่พระเจ้าบอกให้เราทำนั้น ยากเกินไป แต่ที่จริงแล้วพระองค์ทรงบอกว่าไม่ยากเกินไป นักเรียนบางคนเมื่อเห็นข้อสอบ ยังไม่ทันลงมือทำก็บ่นว่ายากแล้ว ทั้งๆ ที่ข้อสอบส่วนใหญ่ก็คือสิ่งที่เคยเรียนมาแล้ว หากเราตั้งใจเรียนและลองลงมือทำจริงๆ เราก็จะทำได้ พระองค์ทรงยืนยันว่า สิ่งที่พระองค์บอกให้เราทำ เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตัวเรา เป็นเรื่องใกล้ตัว ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย สิ่งที่พระองค์บอกให้เราทำนั้น พระองค์รู้ว่าเราทำได้

เมื่อเรารู้ว่าพระองค์ต้องการให้เราทำอะไร ถึงแม้ดูว่ายาก แต่ขอให้แน่ใจว่ามันไม่ยากเกินไปที่เราจะทำได้ เมื่อเราอ่านพระวจนะของพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอ แล้วกล่าวข้อความนั้นเป็นประจำ จนกระทั่งเราสามารถจดจำไว้ในจิตใจ เราก็จะทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น