คลังบทความภาษาไทย

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

คริสเตียนเชื่อว่าเมื่อเขาตายไปแล้ว เขาจะได้ไปสวรรค์

การเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง นอกจากจะทำให้เราโกรธคนอื่นง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นต้นเหตุของความทุกข์ใจทั้งปวง

คริสเตียนเชื่อว่าเมื่อเขาตายไปแล้ว เขาจะได้ไปสวรรค์ เพราะพระเยซูได้รับโทษบาปแทนเขาไปแล้ว แต่เมื่อคนที่เขารักเสียชีวิตลง เขากลับทุกข์ใจ เพราะเขาคิดถึงตัวเองมากกว่าคิดถึงคนที่ได้ไปสวรรค์แล้ว จริงอยู่เราต้องยอมรับว่าเพราะความสัมพันธ์ทำให้เกิดความคิดถึง แต่ถ้าเราคิดถึงผลประโยชน์ของคนตายที่ตอนนี้ได้ไปอยู่ในสวรรค์ ซึ่งควรเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี เพราะการได้ไปอยู่ในสวรรค์ก็ดีกว่าการมีชีวิตอยู่บนโลกที่เต็มไปด้วยความบาป โดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาได้

การจากกันด้วยความตาย เป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น ยังมีโอกาสที่จะได้เจอคนที่เรารักอีกชั่วนิรันดร์

ถ้าเราจะฉวยโอกาสนี้ คิดถึงในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า ได้ใช้ชีวิตร่วมกับผู้ที่เรารัก เห็นพระพรมากมายที่หลายๆคนไม่อาจมี เราจะอดไม่ได้ที่จะสรรเสริญขอบคุณพระเจ้าสำหรับเวลาพิเศษเหล่านั้น “การมีชีวิตอยู่ก็เพื่อพระคริสต์ และการตายก็ได้กำไร”ฟีลิปปี 1:21

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น